Hội Ngộ Truyền Thống Legio Mariae Comitium Pleiku 7.9.2018

HỘI NGỘ TRUYỀN THỐNG LEGIO MARIAE COMITIUM PLEIKU
MỪNG SINH NHẬT ĐỨC MẸ


Mừng kính sinh nhật Đức Mẹ, ngày 07/09/2018,  ngày truyền thống Comitium Pleiku,  được diễn ra tại Đền Thánh các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Giáo xứ Hoàng Yên, Giáo Hạt Chưprông, Giáo Phận Kontum, do Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, nguyên Giám mục Giáo Phận Kontum chủ sự, có Đức Cha Phêrô Trần Thanh Chung đáng kính, Cha Tổng Đại Diên Phêrô, quý Cha Hạt trưởng và quý Cha linh giám Legio Mariae, quý Nữ Tu linh giám và đông đảo hội viên Legio Mariae về tham dự.
Hôm nay quả là một ngày đặc biệt, khung trời Hoàng Yên ngày từ lúc bình minh ló rạng, đoàn người từ khắp muôn phương hội tụ, như để xum vầy, hội ngộ truyền thống. Lòng người nao nức, bồi hồi đến lạ. Trên khuôn mặt mỗi người hé lộ một niềm vui hội ngộ thực sự. Khoảng cách giữa anh em Bana, J’rai và kinh dường như không còn, thay vào đó là những nụ cười, cái bắt tay thắm đặm nghĩa tình của những người con cái Đạo Binh Đức Mẹ.
Từng lớp lớp sóng người nghiêm trang chỉnh tề trong lời kinh Kính Mừng để kiệu Đức Mẹ, mỗi năm một lần, Cờ hiệu Legio Mariae của các Curia, Presidia khởi kiệu được tung bay khắp trời Đền Thánh Các Thánh Tử Đạo, đây cũng là dịp cho mỗi hội viên Legio Mariae hành hương trong năm Thánh các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
Cha Đaminh Nguyễn Xuân Hùng, Chánh xứ Hoàng Yên, thay lời Cha Đaminh Trương Bảo Tâm, Linh giám Legio Mariae, vì sức khỏe đang điều trị tại bện viện Y Dược Tp. HCM, dâng lời nguyện khai mạc ngày hội ngộ. Tiếp nối trong dòng chảy ấy, chị Phanxica Nguyễn Thị Ngọc Lan, Trưởng HĐ Comitium Pleiku đã đọc phúc trình năm 2018.
Quả thật, những công việc của anh chị em Legio Mariae rất âm thầm lặng lẽ, nhưng chính là những cánh tay nối dài của các Linh mục trong các Giáo xứ, cùng cộng tác với các Ngài trong việc rao giảng Lời Chúa, làm chứng tá Tin mừng giữa lòng đời. Những hạt giống âm thầm mà anh chị em Legio Mariae đã gieo trồng đang trổ sinh nhiều bông hạt trên cánh đồng truyền giáo Tây nguyên này.
Với con số hội viên hoạt động: 2.310; Hội viên tán trợ: 1,756; Hội viên Junior: 680. Hy vọng con số này sẽ được tăng lên theo dòng thời gian, để mỗi hội viên luôn được nuôi dưỡng qua Thánh lễ mỗi ngày, qua công tác tông đồ, và nhất là thấm nhuần Thủ Bản. Từ đó “lửa Đức tin” được chiếu sáng và lan tỏa khắp mọi nơi. Tin Mừng được đi vào lòng đời nơi những gia đình bất hạnh khổ đau, nơi những anh chị em xa cách Chúa lâu năm, nơi những tâm hồn khô khan nguội lạnh. Ước mong nguôn Ân sủng tuân tràn trên mỗi chúng ta.
Cha Phanxicô Lê Văn La Vinh, Op đã thuyết giảng đề tài: vị trí, vai trò người giáo dân hoạt động tông đồng trong Giáo Hội, cách riêng cho hội viên Legio Mariae. Mỗi hội viên Legio cần phải ý thức được vai trò của minh trong cộng đoàn Giáo xứ, trong gia đình và xã hội. Thủ Bản như là kim chỉ nam cho mỗi hội viên Legio. Hãy hoàn thiện chính mình theo mẫu gương Đức Trinh Nữ Maria, Nữ tướng của Legio Mariae. Mỗi người được mời gọi sống ơn gọi của mình, hơn hết hội viên Legio Mariae được mời gọi sống ơn gọi Tông đồ giáo dân trong sứ mạng Thánh hóa thế giới qua công tác tông đồ. Mỗi hội viên Legio mariae cũng được mời gọi tham dự Thánh lễ mỗi ngày để thánh hóa bản thân, để rước Mình Máu Thánh Chúa là nguồn lương thực nuôi sống tâm linh.
Thánh lễ mừng sinh nhật Đức Mẹ như là cao điểm của ngày hội ngộ truyền thống. Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, Nguyên Giám mục Giáo phận Kontum, dù sức khỏe hạn chế nhưng Ngài cũng đã chia sẻ tâm tình của mình cho các hội viên. Hãy hăng say trong công tác tông đồ của mình, nhưng cũng đừng quên vai trò và trách nhiệm của mình trong gia đình. Một vị mục tử với nhiều ưu tư cho nền tảng giáo dục: giáo dục học đường, giáo dục Đức tin luôn luôn là điều cần thiết. Thế giới hôm nay với nhiều trào lưu tư tưởng, học thuyết, nếu chúng ta không có một Đức tin vững mạnh và căn bản, chắc hẳn rằng chúng ta sẽ bị lạc giữa một rừng hoang, và không có “la bàn” để định hướng dẫn chúng ta ra khỏi bóng tối âm u ấy.
Tạ ơn Chúa, một ngày hội ngộ truyền thống đầy ý nghĩa, chắc hẳn mỗi người lúc chia tay đều mang trong mình những tâm tư và nguyện ước, những trải nghiệm cũng như “chất lửa thiêng” nuôi sống tinh thần Legio Maria.
PER MARIAM AD JESUM
Mừng sinh nhật Đức Mẹ
 Pleiku, ngày 08/09/2018
Ban MVTT Gp Kontum
Hoa Hải Đường
GPKONTUM (09/9/2018) KONTUM