* Đố vui


¯  Câu đố vui học hỏi về phụng vụ.
1/ Người trần mặt thịt như ta.
Có quyền tha tội như Cha trên trời.
Ø    Linh mục.
2/ Mình vàng đội mũ cũng vàng.
Đêm ngày mang Chúa chẳng màng tới ai.
Ø    Bình Thánh.
3/ Cả đời chỉ mặc áo tang.
Chuyên lo dạy dỗ cho đàn trẻ con.
Ø    Dì phước.
4/ Sao kia chỉ tỏ Bêlem.
Tôi đây chỉ tỏ Chúa trên bàn thờ.
Ø    Đèn chầu
5/ Miệng tôi to lớn ít cười
Tôi mà lên tiếng mọi người phải theo
Ø  Cái chuông.
6/ Bố con lớn bé rủ nhau.
Đem chậu đem nước gội đầu người ta.
Người ta kêu khóc chẳng tha.
Ghi tên bố mẹ người ta làm gì ?
Ø  Rửa tội.
7/ Mở lên chỉ thấy toàn răng.
Răng đen, răng trắng hai hàng xinh xinh.
Răng đều thì vốn lặng thinh.
Rănh mà khập khểnh bực mình thở than.
Ø  Đàn.
8/ Bếp than con thôi phì phò.
Cớ sao bố lại bỏ tro khối mù.
Ø    Bình hương.
9/ Quanh năm chỉ ở một mình.
Áo vàng áo đỏ trắng xanh đủ màu.
Chúa không đi vắng thì thôi.
Chúa mà đi vắng thì tôi trần truồng.
Ø    Nhà chầu.
10/ Em đây không bán, không buôn.
Tím, xanh, đỏ, trắng thay luôn mỗi kỳ.
Ø    Áo nhà chầu.
11/ Không cành, không lá, không hoa.
Đứng dựng trên đồi Golgôtha.
Ø    Cây thánh giá.
12/ Một toà bằng gỗ, giữa có nhiều lỗ.
Ai cũng cố vào, tuy lòng xôn xao, nhưng ra thì khoái.
Ø  Toà giải tội.
13/ Một nhà đơn mọn quyền cao.
Cha già thơ mộc lao đao cả ngày.
Vợ hiền mẫu tư khen thay.
Con thơ sớm tối luôn mau vâng lời.
Ø    Thánh Gia.
14/ Năm mươi chẳn chục lẻ bốn.
Cộng thêm năm nữa thành ra chẵn tràng.
Nàng thường sẵn có còn chàng.
Liệu mau mau lấy để mang trong mình.
Ø    Tràng chuỗi.
15/ Tên ai cao cả uy hùng.
Khắp trong thiên hạ vang lừng kính tôn.
Ø    Maria.
16/ Cái gì trăng trắng tròn tròn.
Vậy mà dư sức nuôi hồn giáo dân.
Ø    Mình thánh Chúa.
17/ Bởi vì tham túi bạc đầy.
Cho nên lỗi đạo tớ thầy bấy lâu.
Bạc kia có ích gì đâu.
Mà thân phải xuống vực sâu đời đời.
Ø  Giuđa.